![]() |
การตั้งค่า Profile บน Website
- 1. ลืมชื่อผู้ใช้
- 2. ลืมรหัสผ่าน
- 3. ลืมรหัสซื้อขาย
- 4. ขอรหัสผ่านใหม่ทางอีเมล์
- 5. เปลี่ยนรหัสซื้อขาย
- 6. เปลี่ยนรหัสผ่าน
- 7. คำถามกรณีลืมรหัสผ่าน/รหัสซื้อขาย
- 8. รหัสผ่านผิดหลายครั้งโดนล็อค และการใส่ Captcha
- 9. KYC & แบบประเมินความเสี่ยง
- 10. แจ้งการเปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อมูลลูกค้า
- 11. การลงทะเบียน POEMS และกำหนด PIN
ลืมชื่อผู้ใช้
1. กรณีลืมชื่อผู้ใช้ (User ID) สามารถค้นหาชื่อผู้ใช้ได้ด้วยตนเองผ่านทางหน้าเว็บไซต์ ⇒ LOGIN เข้าสู่ระบบ ⇒ คลิก “ ลืมชื่อผู้ใช้ ” ![]() ![]() 2. จะปรากฏ Popup ดังรูป ![]() 3. กรอกข้อมูลให้ถูกต้องและครบทุกช่อง และคลิก ![]() ![]() 4. จะปรากฏข้อมูล" ชื่อผู้ใช้ " ![]() กลับด้านบน î |
|
ลืมรหัสผ่าน
1. กรณีท่านลืมรหัสผ่านและทราบคำถามกันลืม สามารถเปลี่ยนรหัสได้ด้วยตนเองผ่านทางหน้าเว็บไซต์ ⇒ อยู่ใต้ช่องกรอกข้อมูลเข้าสู่ระบบ ⇒ คลิก “ลืมรหัสผ่าน” ![]() 2. จะปรากฏ Popup ดังรูป ![]() 3. ทำการตอบคำถามกันลืม ![]() 4. กรอกข้อมูลให้ถูกต้องและครบทุกช่อง และคลิก ![]() ![]() 4.1 คลิกปุ่ม ![]() ![]() 5. ปรากฏหน้าต่างให้กรอกข้อมูลรหัส OTP (One-Time Password) ![]() 5.1 รหัส OTP (One-Time Password) ที่ส่งไปยังโทรศัพท์มือถือ ![]() 5.2 นำรหัส OTP กรอกไปยังช่อง "รหัส OTP : " ⇒ คลิก ![]() ![]() ![]() 5.3 มี Popup แจ้งว่า "ทำการเปลี่ยนแปลงรหัสผ่านเรียบร้อย" ให้คลิกปุ่ม ![]() ![]() 6. กรณีที่ท่านกรอกข้อมูลรหัส OTP (One-Time Password) ไม่ถูกต้อง หรือรหัส OTP (One-Time Password) หมดอายุ ระบบจะปรากฏหน้าต่างเพื่อให้ท่านขอรับรหัส OTP (One-Time Password) ใหม่ ให้คลิกปุ่ม ![]()
|
|
ลืมรหัสซื้อขาย
1. กรณีท่านลืมรหัสซื้อขายและทราบคำถามกันลืม สามารถเปลี่ยนรหัสได้ด้วยตนเองผ่านทางหน้าเว็บไซต์ ⇒ อยู่ใต้ช่องกรอกข้อมูลเข้าสู่ระบบ ⇒ คลิก “ลืมรหัสซื้อขาย” ![]() 2. จะปรากฏ Popup ดังรูป ![]() 3. ทำการตอบคำถามกันลืม ![]() 4. กรอกข้อมูลให้ถูกต้องและครบทุกช่อง และคลิก ![]() ![]() 4.1 คลิกปุ่ม ![]() ![]() 5. ปรากฏหน้าต่างให้กรอกข้อมูลรหัส OTP (One-Time Password) ![]() 5.1 รหัส OTP (One-Time Password) ที่ส่งไปยังโทรศัพท์มือถือ ![]() 5.2 นำรหัส OTP กรอกไปยังช่อง "รหัส OTP : " ⇒ คลิก ![]() ![]() ![]() 5.3 มี Popup แจ้งว่า "ทำการเปลี่ยนแปลงรหัสผ่านเรียบร้อย" ให้คลิกปุ่ม ![]() ![]() 6. กรณีที่ท่านกรอกข้อมูลรหัส OTP (One-Time Password) ไม่ถูกต้อง หรือรหัส OTP (One-Time Password) หมดอายุ ระบบจะปรากฏหน้าต่างเพื่อให้ท่านขอรับรหัส OTP (One-Time Password) ใหม่ ให้คลิกปุ่ม ![]()
|
|
เปลี่ยนรหัสซื้อขาย
1. เมื่อคุณทราบรหัสซื้อขายปัจจุบันแต่ต้องการเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ ให้ทำการ Login เข้าระบบแล้ว แล้วไปที่ Setting ⇒ มี Dropdown มาแสดง ให้เลือก ⇒ เปลี่ยนรหัสซื้อขาย ![]() ![]() 2. ปรากฏหน้าต่างกรอกข้อมูล ![]() 3. กรอกให้ถูกต้องและครบทุกช่อง ซึ่งจะกรอกรหัสเก่า และรหัสใหม่ และคลิก "ตกลง" ![]() 4. ระบบ จะส่งรหัส OTP (One-Time Password) ไปยังโทรศัพท์มือถือของท่าน ให้นำรหัสที่ได้มากรอก หลังจากกรอกข้อมูล OTP (One-Time Password) เรียบร้อยให้คลิกปุ่ม "ตกลง" ![]() ตัวอย่างรหัส OTP (One-Time Password) ที่ส่งไปยังโทรศัพท์มือถือ ![]() 5. คลิก "Yes" เพื่อยืนยันข้อมูล ![]() 6. จะปรากฏข้อความว่าเปลี่ยนข้อมูลสำเร็จ คลิก "OK" ![]() กลับด้านบน î |
|
เปลี่ยนรหัสผ่าน
1. เมื่อคุณทราบรหัสผ่านปัจจุบันแต่ต้องการเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ ให้ทำการ login เข้าระบบ แล้วไปที่ Settings ⇒ มี Dropdown มาแสดง ให้เลือก ⇒ เปลี่ยนรหัสผ่าน ![]() 2. ปรากฏหน้าต่างกรอกข้อมูล ![]() 3. กรอกให้ถูกต้องและครบทุกช่อง ซึ่งจะกรอกรหัสเก่า และรหัสใหม่ และคลิก "ตกลง" ![]() 4. ระบบ จะส่งรหัส OTP (One-Time Password) ไปยังโทรศัพท์มือถือของท่าน ให้นำรหัสที่ได้มากรอก หลังจากกรอกข้อมูล OTP (One-Time Password) เรียบร้อยให้คลิกปุ่ม "ตกลง" ![]() ตัวอย่างรหัส OTP (One-Time Password) ที่ส่งไปยังโทรศัพท์มือถือ ![]() 5. คลิก "Yes" เพื่อยืนยันข้อมูล ![]() 6. จะปรากฏข้อความว่าเปลี่ยนข้อมูลสำเร็จ คลิก "OK" ![]() กลับด้านบน î |
|
คำถามกรณีลืมรหัสผ่าน/รหัสซื้อขาย
1. กรณีต้องการตั้งค่าหรือเปลี่ยนคำถามกันลืม ไปที่เมนู Settings ⇒ คลิกที่ "คำถามกรณีลืมรหัสผ่าน/รหัสซื้อขาย" ![]() 2. ปรากฏหน้าต่างให้ทำการเลือกคำถามคำตอบ ![]() 3. คำถามกันลืม มีให้เลือกดังนี้ ![]() 4. เลือกคำถาม กรอกคำตอบ และคลิก "ตกลง" ![]() 5. คลิก "Yes" เพื่อยืนยันข้อมูล ![]() 6. ทำการเปลี่ยนแปลงสำเร็จ คลิก "OK" ![]() กลับด้านบน î |
|
รหัสผ่านผิดหลายครั้งโดนล็อค และการใส่ Captcha
บัญชีของท่านล็อคเมื่อใส่รหัสผิด 5 ครั้ง และเมื่อผิดต่อเนื่อง 6 ครั้งในเวลาเดียวกันต้องใส่ Captcha เพื่อยืนยันตัวตนว่าคุณไม่ใช่ไวรัสคอมพิวเตอร์ที่เข้ามายังระบบ สรุปขั้นตอนไว้ 2 ขั้นตอนดังนี้ 1. ใส่รหัสผิดต่อเนื่องกัน 6 ครั้งต้องใส่ Captcha 2. เมื่อใส่รหัสถูกต้องระบบจะให้ยืนยันตัวตนด้วย OTP พร้อมทั้งปลดล็อคบัญชีของคุณ หมายเหตุ: กรุณาตรวจสอบที่แป้นพิมพ์ของท่าน สาเหตุการใส่รหัสผิดอาจมาจากแป้นพิมพ์ที่เป็นภาษาไทย หรือ "Caps Lock"ทำให้รหัสผ่านเป็นอักษรตัวใหญ่ และแป้นตัวเลขยังไม่ได้กด "Num Lock" ทำให้เมื่อกดตัวเลขแล้วไม่แสดง อธิบายตามขั้นตอนอย่างละเอียดดังต่อไปนี้ 1.ใส่รหัสผิดต่อเนื่องกัน 6 ครั้งต้องใส่ Captcha ![]() กรอกผิดครั้งที่ 6 จะปรากฏหน้าต่างให้กรอกตัวอักษร ![]() 1.1 กรอกตัวอักษรที่คุณเห็น ⇒ คลิกปุ่ม ![]() ![]() 1.2 คลิกปุ่ม ![]() ![]() 1.3 เมื่อสำเร็จจะปรากฏข้อความ "ท่านได้ยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว กรุณา Login เข้าสู่ระบบอีกครั้ง" ⇒ คลิกปุ่ม ![]() ![]() กลับด้านบน î 2. เมื่อใส่รหัสถูกต้องระบบจะให้ยืนยันตัวตนด้วย OTP พร้อมทั้งปลดล็อคบัญชีของคุณ 2.1 เมื่อ Login ด้วยรหัสที่ถูกต้องผ่านทางหน้าเว็บไซต์ ![]() 2.2 ปรากฏหน้าต่างให้รับรหัส OTP ⇒ คลิกปุ่ม ![]() ![]() 2.3 ปรากฏหน้าต่างให้กรอกข้อมูลรหัส OTP (One-Time Password) ⇒ นำรหัส OTP ที่ได้จากโทรศัพท์มือถือกรอกไปยังช่อง "รหัส OTP : " ⇒ คลิก ![]() ![]() ⇒ มี Popup แจ้งว่า "ทำการเปลี่ยนแปลงรหัสผ่านเรียบร้อย" ให้คลิกปุ่ม ![]() ![]() ตัวอย่างรหัส OTP (One-Time Password) ที่ส่งไปยังโทรศัพท์มือถือ ![]() กลับด้านบน î |
|
KYC & แบบประเมินความเสี่ยง
ทำการอัพเดต KYC & แบบประเมินความเสี่ยง ไปที่ Settings ⇒ มี Dropdown มาแสดง ให้เลือก ⇒ KYC & แบบประเมินความเสี่ยง (KYC & Suitability Test) ![]() ปรากฏหน้าต่างกรอกข้อมูล ![]() |
|
แจ้งการเปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อมูลลูกค้า
ลูกค้าทำรายการเปลี่ยนแปลงข้อมูลเข้ามาสำเร็จ เมื่อทำการ Login เข้าเว็บไซต์จะมี Popup แจ้งเตือนให้ดำเนินการดังนี้ (หนังสือแจ้งการเปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อมูลลูกค้า(Amenment).pdf) 1. ทำการ Login ที่เว็บไซต์ ![]() 2. จะพบ Popup แจ้งการเปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อมูลลูกค้า ![]() *ตัวอย่างรหัส OTP (One-Time Password) ที่ส่งไปยังโทรศัพท์มือถือ ![]() 3. นำรหัส OTP กรอกไปยังช่อง "รหัส OTP : " ⇒ คลิก ![]() ให้คลิก ![]() ![]() 4. พบ Popup แจ้งเตือนให้ยืนยันอีกครั้ง ให้คลิก "Submit" หากทำการกดปิด (X) จะทำรายการไม่สำเร็จ ![]() 5. เมื่อทำรายการสำเร็จจะพบหน้า Trading ![]() กลับด้านบน î |
|
การลงทะเบียน POEMS และ กำหนดรหัสซื้อขาย (PIN)
1. ท่านสามารถลงทะเบียนเพื่อใช้งาน POEMS ได้ที่ http://www.poems.in.th จากนั้นคลิกลงทะเบียน (Register) (หน้าจอ 1) ![]() หน้าจอ 1 โฮมเพจของ http://www.poems.in.th
2.จากนั้นจะปรากฎหน้าต่างเพื่อให้กรอกรายละเอียดการลงทะเบียน (หน้าจอ 2) เมื่อกรอกรายละเอียดเรียบร้อยให้คลิกปุ่ม ![]() ![]() หน้าจอ 2 กรอกรายละเอียดการลงทะเบียน 3. ระบบจะปรากฏ Dialog Box เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูลการลงทะเบียน (หน้าจอ 3) ให้คลิกปุ่ม ![]() ![]() หน้าจอ 3 Dialog Box ยืนยันการบันทึกข้อมูลการลงทะเบียน 4. ระบบจะปรากฏหน้าต่างเพื่อให้ท่านยืนยันข้อมูลการลงทะเบียน หลังจากตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลเรียบร้อย ให้คลิกปุ่ม ![]() ![]() หน้าจอ 4 ยืนยันข้อมูลการลงทะเบียน ![]() หน้าจอ 5 แสดงผลการลงทะเบียน 5. หลังจากลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว จะสามารถใช้งานแบบ Free Trial User ได้ 15 วัน โดยให้คลิกที่ปุ่ม ![]() ![]() หน้าจอ 6 โฮมเพจของ http://www.poems.in.th ![]() หน้าจอ 7 หน้า Login เพื่อเข้าสู่ระบบ 6. หลังจาก Login เข้าสู่ระบบแล้ว ระบบจะปรากฏหน้าต่างเพื่อให้ท่านกำหนดรหัสสำหรับการซื้อขาย (PIN) และยืนยันข้อมูลรหัสสำหรับการซื้อขายด้วยรหัส OTP (One-Time Password) (หน้าจอ 8) โดยระบบ จะส่งรหัส OTP (One-Time Password) ไปยังโทรศัพท์มือถือของท่านตามข้อมูลที่ปรากฏในหน้าจอ 8 (หน้าจอ 9) หลังจากกรอกข้อมูล OTP (One-Time Password) เรียบร้อยให้คลิกปุ่ม ![]() หน้าจอ 9 แสดงหน้าจอ P2 หลังการ Login เข้าสู่ระบบ ![]() หน้าจอ 10 ข้อความรหัส OTP (One-Time Password) ที่ได้รับจากระบบ 7. ระบบจะปรากฏ Dialog Box เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูลรหัสสำหรับการซื้อขาย (PIN) (หน้าจอ 11) ให้คลิกปุ่ม ![]() ![]() หน้าจอ 11 Dialog Box ยืนยันการบันทึกข้อมูลรหัสสำหรับการซื้อขาย (PIN) ![]() หน้าจอ 12 แสดงหน้าจอ P2 หลังการ Login เข้าสู่ระบบ 8. กรณีที่ท่านกรอกข้อมูลรหัส OTP (One-Time Password) ไม่ถูกต้อง หรือรหัส OTP (One-Time Password) หมดอายุ ระบบจะปรากฏหน้าต่างเพื่อให้ท่านขอรับรหัส OTP (One-Time Password) ใหม่ (หน้าจอ 13) ให้คลิกปุ่ม ![]() ![]() หน้าจอ 13 ขอรับรหัส OTP (One-Time Password) ใหม่ 9. ระบบจะปรากฏ Dialog Box เพื่อยืนยันการขอรับรหัส OTP (One-Time Password) ใหม่ (หน้าจอ 14) ให้คลิกปุ่ม ![]() ![]() หน้าจอ 14 Dialog Box ยืนยันการขอรับรหัส OTP (One-Time Password) ใหม่ 10. ระบบจะแสดงหน้าต่างเพื่อให้ท่านกำหนดรหัสสำหรับการซื้อขาย (PIN) และยืนยันข้อมูลรหัสสำหรับการซื้อขายด้วยรหัส OTP (One-Time Password) ใหม่อีกครั้ง (หน้าจอ 15) โดยระบบจะส่งรหัส OTP (One-Time Password) ไปยัง โทรศัพท์มือถือของท่านตามข้อมูลที่ปรากฏในหน้าจอ 15 (หน้าจอ 16) หลังจากกรอกข้อมูล OTP (One-Time Password) เรียบร้อยให้คลิกปุ่ม ![]() ![]() หน้าจอ 15 กำหนดรหัสสำหรับการซื้อขาย (PIN) และยืนยันข้อมูลรหัส OTP ![]() หน้าจอ 16 ข้อความรหัส OTP (One-Time Password) ที่ได้รับจากระบบ 11. ระบบจะปรากฏ Dialog Box เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูลรหัสสำหรับการซื้อขาย (PIN) (หน้าจอ 17) ให้คลิกปุ่ม ![]() ![]() หน้าจอ 17 Dialog Box ยืนยันการบันทึกข้อมูลรหัสสำหรับการซื้อขาย (PIN) ![]() หน้าจอ 18 แสดงหน้าจอ P2 หลังการ Login เข้าสู่ระบบ กลับด้านบน î |
|