หน้าหลัก > ศูนย์การเรียนรู้ > คู่มือการใช้ POEMS 2.0 > ถาม-ตอบ
ศูนย์การเรียนรู้
- เริ่มต้นใช้งาน
- คู่มือการใช้ POEMS 2.0
- คู่มือการใช้ Smart Order
- คู่มือการใช้ Derivatives Trading
- Global Markets
- คู่มือนักลงทุน
ช่องทางการรับเงินจากลูกค้า
การสมัครใช้บริการหักบัญชีอัตโนมัติ ATS ผ่านเครื่อง ATM
คู่มือใช้บริการของธนาคารผ่านระบบ Bill Payment
ประกาศหลักเกณฑ์เงื่อนไข และวิธีการโอนหลักทรัพย์
E-Dividend
NVDR
Investment unit
โครงการอนุญาโตตุลาการ
ยกเว้นค่าธรรมเนียม การหักบัญชีเงินฝากธนาคาร
นโยบายการขายและให้บริการ ผลิตภัณฑ์ในตลาดทุนที่เป็นหน่วยลงทุน / ตราสารหนี้
- POEMS Mobile
- POEMS Play
- Phillip Fund SuperMart App
- STOCK PICK
- SETTRADE Streaming
- เปรียบเทียบโปรแกรมเทรด
- การตั้งค่า Profile บน Website
- การตั้งค่า Profile บน Applications
- การเปิดดูไฟล์ PDF บนระบบ Android
- Knowledge Center
- คู่มือการใช้งาน Phillip Securities MT4
![]() |
ถาม-ตอบ
- ลืมบัญชีผู้ใช้
-
กรณีลืมบัญชีผู้ใช้ (User ID) สามารถติดต่อทาง POEMS เบอร์โทรศัพท์ : 02 635 3123 เพื่อขอคำแนะนำได้ เนื่องจากในหน้าเว็บไซต์ไม่มีการให้เปลี่ยนบัญชีผู้ใช้
- ลืมรหัสซื้อขาย (เปลี่ยนรหัสใน P2 trading)
-
1. เมื่อ loging เข้าระบบแล้ว หรือกำลังใช้งานระบบอยู่ ไปที่ Setting ⇒ มี Dropdown มาแสดง ให้เลือก ⇒ เปลี่ยน PIN (Change PIN)
2. ปรากฏหน้าต่างกรอกข้อมูล
3. กรอกให้ถูกต้องและครบทุกช่อง ซึ่งจะกรอกรหัสเก่า และรหัสใหม่ และคลิก "ตกลง"
4. ระบบ จะส่งรหัส OTP (One-Time Password) ไปยังโทรศัพท์มือถือของท่าน ให้นำรหัสที่ได้มากรอก หลังจากกรอกข้อมูล OTP (One-Time Password) เรียบร้อยให้คลิกปุ่ม "ตกลง"
5. คลิก "Yes" เพื่อยืนยันข้อมูล
6. จะปรากฏข้อความว่าเปลี่ยนข้อมูลสำเร็จ คลิก "OK"
กลับด้านบน î - ลืมรหัสผ่าน (เปลี่ยนรหัสใน P2 trading)
-
1. เมื่อ loging เข้าระบบแล้ว หรือกำลังใช้งานระบบอยู่ ไปที่ Setting ⇒ มี Dropdown มาแสดง ให้เลือก ⇒ เปลี่ยน Password (Change Password)
2. ปรากฏหน้าต่างกรอกข้อมูล
3. กรอกให้ถูกต้องและครบทุกช่อง ซึ่งจะกรอกรหัสเก่า และรหัสใหม่ และคลิก "ตกลง"
4. ระบบ จะส่งรหัส OTP (One-Time Password) ไปยังโทรศัพท์มือถือของท่าน ให้นำรหัสที่ได้มากรอก หลังจากกรอกข้อมูล OTP (One-Time Password) เรียบร้อยให้คลิกปุ่ม "ตกลง"
5. คลิก "Yes" เพื่อยืนยันข้อมูล
6. จะปรากฏข้อความว่าเปลี่ยนข้อมูลสำเร็จ คลิก "OK"
กลับด้านบน î - ลืมรหัสซื้อขาย (เปลี่ยนรหัสทางหน้าเว็บไซต์)
-
1. สามารถเปลี่ยนรหัสได้ด้วยตนเองผ่านทางหน้าเว็บไซต์ ⇒ อยู่ใต้ช่องกรอกข้อมูลเข้าสู่ระบบ ⇒ คลิก “ลืมรหัสซื้อขาย”
2. จะปรากฏ Popup ดังรูป
3. คำถามกันลืมจะเป็นส่วนที่กรอกไว้ตั้งแต่สมัครสมาชิก ซึ่งมีให้เลือก 4 ข้อ
4. กรอกข้อมูลให้ถูกต้องและครบทุกช่อง และคลิก
4.1 คลิกปุ่มเพื่อยืนยันข้อมูล
5. ปรากฏหน้าต่างให้กรอกข้อมูลรหัส OTP (One-Time Password)
5.1 รหัส OTP (One-Time Password) ที่ส่งไปยังโทรศัพท์มือถือ
5.2 นำรหัส OTP กรอกไปยังช่อง "รหัส OTP : " ⇒ คลิก⇒ จะมี Popup ขึ้นมาเพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล ให้คลิก
5.3 มี Popup แจ้งว่า "ทำการเปลี่ยนแปลงรหัสผ่านเรียบร้อย" ให้คลิกปุ่มจะกลับมาหน้าหลักอีกรอบ ให้เข้าสู่ระบบอีกรอบด้วยรหัสที่สร้างขึ้นเอง
6. กรณีที่ท่านกรอกข้อมูลรหัส OTP (One-Time Password) ไม่ถูกต้อง หรือรหัส OTP (One-Time Password) หมดอายุ ระบบจะปรากฏหน้าต่างเพื่อให้ท่านขอรับรหัส OTP (One-Time Password) ใหม่ ให้คลิกปุ่ม
6.1 คลิกเพื่อทำการยืนยัน
6.2 ปรากฏหน้าต่างเพื่อให้ท่านกรอกรหัส OTP (One-Time Password) ใหม่ พร้อมทั้งรหัส OTP ที่ส่งไปยังโทรศัพท์มือถือของท่านอีกครั้ง
กลับด้านบน î - ลืมรหัสผ่าน (เปลี่ยนรหัสทางหน้าเว็บไซต์)
-
1. สามารถเปลี่ยนรหัสได้ด้วยตนเองผ่านทางหน้าเว็บไซต์ ⇒ อยู่ใต้ช่องกรอกข้อมูลเข้าสู่ระบบ ⇒ คลิก “ลืมรหัสผ่าน”
2. จะปรากฏ Popup ดังรูป
3. คำถามกันลืมจะเป็นส่วนที่กรอกไว้ตั้งแต่สมัครสมาชิก ซึ่งมีให้เลือก 4 ข้อ
4. กรอกข้อมูลให้ถูกต้องและครบทุกช่อง และคลิก
4.1 คลิกปุ่มเพื่อยืนยันข้อมูล
5. ปรากฏหน้าต่างให้กรอกข้อมูลรหัส OTP (One-Time Password)
5.1 รหัส OTP (One-Time Password) ที่ส่งไปยังโทรศัพท์มือถือ
5.2 นำรหัส OTP กรอกไปยังช่อง "รหัส OTP : " ⇒ คลิก⇒ จะมี Popup ขึ้นมาเพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล ให้คลิก
5.3 มี Popup แจ้งว่า "ทำการเปลี่ยนแปลงรหัสผ่านเรียบร้อย" ให้คลิกปุ่มจะกลับมาหน้าหลักอีกรอบ ให้เข้าสู่ระบบอีกรอบด้วยรหัสที่สร้างขึ้นเอง
6. กรณีที่ท่านกรอกข้อมูลรหัส OTP (One-Time Password) ไม่ถูกต้อง หรือรหัส OTP (One-Time Password) หมดอายุ ระบบจะปรากฏหน้าต่างเพื่อให้ท่านขอรับรหัส OTP (One-Time Password) ใหม่ ให้คลิกปุ่ม
6.1 คลิกเพื่อทำการยืนยัน
6.2 ปรากฏหน้าต่างเพื่อให้ท่านกรอกรหัส OTP (One-Time Password) ใหม่ พร้อมทั้งรหัส OTP ที่ส่งไปยังโทรศัพท์มือถือของท่านอีกครั้ง
กลับด้านบน î - รหัสผ่านผิดหลายครั้งโดนล็อค และการใส่ Captcha
-
บัญชีของท่านล็อคเมื่อใส่รหัสผิด 5 ครั้ง และเมื่อผิดต่อเนื่อง 6 ครั้งในเวลาเดียวกันต้องใส่ Captcha เพื่อยืนยันตัวตนว่าคุณไม่ใช่ไวรัสคอมพิวเตอร์ที่เข้ามายังระบบ สรุปขั้นตอนไว้ 2 ขั้นตอนดังนี้
1. ใส่รหัสผิดต่อเนื่องกัน 6 ครั้งต้องใส่ Captcha
2. เมื่อใส่รหัสถูกต้องระบบจะให้ยืนยันตัวตนด้วย OTP พร้อมทั้งปลดล็อคบัญชีของคุณ
หมายเหตุ: กรุณาตรวจสอบที่แป้นพิมพ์ของท่าน สาเหตุการใส่รหัสผิดอาจมาจากแป้นพิมพ์ที่เป็นภาษาไทย หรือ "Caps Lock"ทำให้รหัสผ่านเป็นอักษรตัวใหญ่ และแป้นตัวเลขยังไม่ได้กด "Num Lock" ทำให้เมื่อกดตัวเลขแล้วไม่แสดง
อธิบายตามขั้นตอนอย่างละเอียดดังต่อไปนี้
1.ใส่รหัสผิดต่อเนื่องกัน 6 ครั้งต้องใส่ Captcha
กรอกผิดครั้งที่ 6 จะปรากฏหน้าต่างให้กรอกตัวอักษร
1.1 กรอกตัวอักษรที่คุณเห็น ⇒ คลิกปุ่มเพื่อยืนยันข้อมูล
1.2 คลิกปุ่มเพื่อยืนยันข้อมูล
1.3 เมื่อสำเร็จจะปรากฏข้อความ "ท่านได้ยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว กรุณา Login เข้าสู่ระบบอีกครั้ง" ⇒ คลิกปุ่มเพื่อ Login เข้าสู่ระบบอีกครั้ง
กลับด้านบน î
2. เมื่อใส่รหัสถูกต้องระบบจะให้ยืนยันตัวตนด้วย OTP พร้อมทั้งปลดล็อคบัญชีของคุณ
2.1 เมื่อ Login ด้วยรหัสที่ถูกต้องผ่านทางหน้าเว็บไซต์
2.2 ปรากฏหน้าต่างให้รับรหัส OTP ⇒ คลิกปุ่มเพื่อรับรหัส OTP (ระบบจะส่ง SMS ไปยังโทรศัพท์มือถือของท่าน)
2.3 ปรากฏหน้าต่างให้กรอกข้อมูลรหัส OTP (One-Time Password)
⇒ นำรหัส OTP ที่ได้จากโทรศัพท์มือถือกรอกไปยังช่อง "รหัส OTP : "
⇒ คลิกจะมี Popup ขึ้นมาเพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล ให้คลิก
⇒ มี Popup แจ้งว่า "ทำการเปลี่ยนแปลงรหัสผ่านเรียบร้อย" ให้คลิกปุ่มจะกลับมาหน้าหลักอีกรอบ ให้เข้าสู่ระบบอีกรอบด้วยรหัสที่สร้างขึ้นเอง
กลับด้านบน î - ขอรหัสผ่านใหม่ทางอีเมล์ (Reset New Password)
- ตั้งค่า คำถามกรณีลืมรหัสผ่าน/รหัสซื้อขาย
-
1. กรณีต้องการเปลี่ยนคำถามกันลืม ไปที่เมนู Setting ⇒ คลิกที่ ตั้งค่ากรณีลืมรหัสผ่าน (Forgot setting)
2. ปรากฏหน้าต่างให้ทำการเลือกคำถามคำตอบ
3. มีคำถามให้เลือก 4 ข้อ เหมือนกับครั้งแรกที่สมัครสมาชิก
4. เลือกคำถาม กรอกคำตอบ และคลิก "ตกลง"
5. คลิก "Yes" เพื่อยืนยันข้อมูล
6. ทำการเปลี่ยนแปลงสำเร็จ คลิก "OK"
กลับด้านบน î - KYC & แบบประเมินความเสี่ยง
-
ทำการอัพเดต KYC & แบบประเมินความเสี่ยง ไปที่ Setting ⇒ มี Dropdown มาแสดง ให้เลือก ⇒ KYC & แบบประเมินความเสี่ยง (KYC & Suitability Test)
ปรากฏหน้าต่างกรอกข้อมูล
- ความหมายของ Flag แสดงสถานะของหลักทรัพย์
-