PhillipCapital Your Partner in Investment

poems poems

ศูนย์การเรียนรู้
5 Step เริ่มต้น เมื่อมือใหม่สนใจลงทุนหุ้นต่างประเทศ

เรากำลังสนใจอะไร
สำหรับท่านที่อยากลงทุนหุ้นต่างประเทศ แต่ไม่ทราบว่าจะไปลุงทุนหุ้นอะไรดีทางเรามีคำแนะนำมาให้ครับ
 
 

1. เราสนใจจะลงทุนต่างประเทศเพราะอะไร

การค้นหาเหตุผลว่าเหตุใดเราจึงอยากลงทุนหุ้นต่างประเทศ เพื่อค้นข้อมูลเพิ่มเติมว่าเราควรปฎิบัติอย่างไร เช่น เราต้องการกระจายความเสี่ยง ต้องการซิ้อหุ้นในกลุ่มธุรกิจที่เราสนใจ ต้องการซื้อหุ้นที่อยู่ในกระแส หุ้นที่อยากได้

2. เราจะลงทุนในประเทศอะไร อุตสาหกรรมไหน

จุดนี้ต้องค้นหาคำตอบต่อว่า เราอยากจะลงทุนในธุรกิจประเภทอะไร ก็จะสามารถค้นหาหุ้นรายตัวที่อยู่ในกลุ่มธุรกิจนี้ได้ โดยการค้นหาจาก Website ในเมนู Stock screener ได้ว่า ธุรกิจนี้มีรายชื่อหุ้นอะไรบ้าง หุ้นอะไรดีในอุตสาหกรรมนี้ หุ้นที่อยากได้จดทะเบียนอยู่ปตลาดไหนบ้าง เนื่องจากบางหุ้นจดทะเบียนอยู่หลายตลาด หากเป็นผู้ที่มีหุ้นในใจแต่แรกแล้วจะสามารถข้ามข้อนี้ไปได้เลย

3. Website ที่ใช้ค้นหาหุ้นรายตัว ผลประกอบการ งบการเงินและข่าว

ณ ปัจจุบัน การค้นหาข้อมูลรายตัวไม่ยากอย่างที่คิดแล้ว โดยเว็บไซต์ที่ทางเราแนะนำจะเป็น website ที่รวบรวมข้อมูลภาพรวมมาให้หมดแล้ว เช่น

a. Trading view
b. Yahoo finance
c. Google finance

ในส่วนผู้ที่อยากทราบข้อมูลเชิงลึกสามารถเข้า website IR ส่วนตัวของบริษัทนั้นๆได้ หรือสามารถหาข้อมูลจากเพจ Facebook ที่แนะนำการลุงทุนหุ้นต่างประเทศโดยเฉพาะ

4. หาโบรกเกอร์ที่ให้บริการ โดยมองหาตลาดที่สนใจจะลงทุนเป็นหลัก

โดยข้อนี้ แนะนำให้เน้นโบรกเกอร์ที่ให้บริการตลาดที่เราสนใจก่อน แล้วจึงโทรไปสอบถามรายละเอียดหุ้นที่เราสนใจ สามารถซื้อขายได้หรือไม่ ค่าคอมมิชชั่นเท่าไหร่ โปรแกรมในการซื้อขาย เพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจลงทุน

โดยบริการของแต่ละโบรกเกอร์นั้นจะมีการบริการที่ไม่เหมือนกัน สามารถติดต่อเพื่อสอบถามทางโบรกเกอร์ได้โดยตรง
(สำหรับ Phillip Global Markets ของ บล. ฟิลลิป มีบริการ Support 24 ชั่วโมงในวันทำการโดยเจ้าหน้าที่คนไทย สามารถสอบถามได้ตลอดเวลา)

5. เปิดบัญชีและเตรียมฝากเงิน

โดยหลังจากที่เลือกโบรกเกอร์ได้แล้ว ให้ทำการเปิดบัญชี และทำตามขั้นตอนตามที่โบรกเกอร์แนะนำ ซึ่งที่หลักทรัพย์ฟิลลิป สามารถเปิดบัญชีออนไลน์ โดยไม่ต้องส่งเอกสาร เงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 50,000 บาทเท่านั้น
 
สนใจลงทุนหุ้นต่างประเทศ ทักมาคุยกับ Phillip Global Markets ได้ที่ Line: @phillipglobal (หรือคลิก https://lin.ee/q0bIxVg ) โทร. 02-635-3055