PhillipCapital PhillipCapital Your Partner in Investment

poems poems

ศูนย์การเรียนรู้
โครงการอนุญาโตตุลาการ
     
บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ขอเรียนแจ้งให้ลูกค้าผู้มีอุปการะคุณทุกท่าน ทราบ ว่า บริษัทฯ ได้เข้าร่วมโครงการอนุญาโตตุลาการของ สำนักงานคณะกรรมการ กลต. ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2553 ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอเรียนแจ้งความเป็นมาเกี่ยวกับโครงการอนุญาโตตุลาการ และเหตุผลในการเข้าร่วมโครงการดังกล่าว มาเพื่อทราบ ดังนี้

ความเป็นมาของโครงการอนุญาโตตุลาการ
สำนักงานคณะกรรมการ กลต. มีมาตรการให้ความคุ้มครองสิทธิของผู้ลงทุนในตลาดทุน ซึ่งเป็นลูกค้าของผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ หรือที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักทรัพย์ โดยจัดให้มีทางเลือกในการระงับข้อพิพาท (ที่อาจเกิดขึ้น) ระหว่างผู้ลงทุนกับผู้ประกอบการดังกล่าว โดยวิธีอนุญาโตตุลาการ ซึ่งเป็นวิธีที่สะดวก รวดเร็ว เป็นธรรม และประหยัดค่าใช้จ่ายแก่ผู้ลงทุน

เหตุผลที่บริษัทฯเข้าร่วมโครงการอนุญาโตตุลาการ
บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมโครงการอนุญาโตตุลาการเนื่องจาก มาตรการคุ้มครอง สิทธิของผู้ลงทุนดังกล่าวข้างต้นของสำนักงานคณะกรรมการ กลต. สอดคล้องกับนโยบายของบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญ ในการคุ้มครองสิทธิ และความรับผิดชอบต่อบริการที่ให้แก่ลูกค้า ที่เน้นการให้บริการที่มีจรรยาบรรณที่ดี มีระบบงานที่ มีประสิทธิภาพเชื่อถือได้ รวมทั้งให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย และการเข้าร่วมโครงการอนุญาโตตุลาการของบริษัทฯ ในครั้งนี้ จะทำให้ลูกค้าทั้งในปัจจุบันและในอนาคต ที่ใช้บริการของบริษัทฯ มีความไว้วางใจ และความเชื่อมั่นต่อการดำเนินกิจการของบริษัทฯ มากขึ้น

ท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการอนุญาโตตุลาการได้ทาง website ของสำนักงานคณะกรรมการ กลต. ที่ www.sec.or.th
ทั้งนี้ หากท่านมีข้อสงสัย หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบวนการอนุญาโตตุลาการ ท่านสามารถติดต่อได้ที่ ฝ่ายกำกับดูแลการปฏิบัติงาน (Compliance) ของบริษัทฯ โทร 02- 635-1700 ต่อ 103, 104, 109 หรือที่ Compliance@phillip.co.th